4 Thực Phẩm Đã Được Khoa Học Kiểm Chứng Là Tốt Cho Não

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-08-11 Hits: 130

Hạt dinh dưỡng, dầu oliu, cá và sô cô la là những thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh, có lợi cho não bộ. Thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm này sẽ giúp tăng chỉ số IQ, tăng cường khả năng nhận thực, phòng tránh mất trí nhớ và giúp cho đầu óc luôn tỉnh táo.

 

Các loại hạt

 

 

Lợi ích của các loại hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe của trí não đó là nhóm thực phẩm này có chứa nhiều vitamin E và axit béo Omgea 3, đây là 2 nhân tố chính giúp cho bộ não của bạn luôn hoạt động ở mức cao nhất. Đặc biệt là axit béo Omega 3-một loại axit béo chiếm phần lớn trong cấu tạo của bộ não con người. Tinh chất dầu và các thành phần có trong các loại hạt có tác dụng kích thích sản xuất một loại protein và loại protein này có vai trò bảo vệ bộ não của bạn. Những loại hạt chứa nhiều axit béo Omega 3 có thể kể đến như quả óc chó, hạt bí ngô, hạt mắc ca và hạt hạnh nhân. Bạn có thể sử dụng nhóm thực phẩm này như một món ăn vặt hàng ngày, vừa tiện lợi lại vừa tốt cho sức khỏe.

 

Dầu oliu

 

Dầu oliu cũng là một trong những nhóm thực phẩm có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn, giúp bộ não phản ứng nhạy bén với những vấn đề phức tạp. Các cuộc nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng hợp chất polyphenol có trong dầu oliu có tác dụng chống lại sự suy giảm trí nhớ cũng như cải thiện khả năng nhận thức và độ tập trung của não bộ. Do đó, thay vì sử dụng những loại dầu ăn từ động vật thì bạn nên lựa chọn cho gia đình mình dầu oliu nguyên chất để bảo vệ sức khỏe trí não.

 

 

 

Trong nhóm thực phẩm hải sản thì cá mang lại nhiều lợi ích cho bộ não của chúng ta, đặc biệt là cá hồi. Cũng giống như quả óc chó, cá hồi là nguồn thực phẩm chứa nhiều Omega 3 nên rất tốt cho não.        Nghiên cứu của trường Đại học King tại London cũng đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tiêu thụ cá thì sẽ có trí nhớ tốt và thùy thái dương giữa não sẽ lớn hơn 14% so với những người tiêu thụ ít loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, cá còn là thực phẩm bổ sung vitamin D cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ.

 

Sôcôla

 

 

Đây quả là một tin vui cho những người có sở thích ăn sôcôla. Trong bột cacao - thành phần chính của sôcôla có chứa hợp chất catechins, đây là hợp chất có khả năng làm sống lại những bộ não yếu ớt cũng như cải thiện khả năng tư duy của não bộ. Thành phần caffeine có trong sôcôla cũng giúp cho đầu óc bạn luôn tỉnh táo và giúp tinh thần thoải mái. Để có giá trị dinh dưỡng tốt nhất thì bạn nên lựa chọn cho mìnhsôcôla đen nguyên chất, tuy nhiên thì chúng có giá khá đắt.

Tags: