5 Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Kiểm Soát Lượng Đường Trong Máu

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-09-28 Hits: 303

Khi phát hiện ra bệnh tiểu đường, cho dù nó mới ở giai đoạn đầu thì bạn cũng nên có cho mình những phương pháp để có thể kiểm soát được mức đường huyết trong máu. Vì nếu để bệnh phát triển về lâu dài thì nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

 

Không bỏ bữa, chia thành nhiều bữa nhỏ

 

 

Cơ thể của chúng ta rất thông minh, việc chúng ta ăn ít hơn cơ thể sẽ có một sự chuẩn bị để tích trữ năng lượng cho cơ thể, và khi chúng ta ăn nhiều hơn thì cơ thể sẽ tập trung vào việc thay đổi phân phối các chất trong cơ thể sao cho phù hợp. Mặc dù việc này đem lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì việc này có thể làm lượng đường trong máu tăng lên và có thể dẫn tới hạ đường huyết. Đây chính là lý do vì sao những người mắc bệnh tiểu đường nên chia bữa ăn của mình thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và không nên bỏ bữa.

 

Ăn no vào buổi sáng và ăn ít vào bữa tối

 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói: Bữa sáng là bữa của vua, bữa trưa là bữa của nông dân và bữa tối là của người ăn mày”. Câu nói này là lời khuyên dành cho tất cả mọi người về chế độ ăn uống, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường. Các chuyên gia cho biết, một bữa sáng đầy đủ lượng protein và ít carbs và hạn chế ăn nhiều vào buổi tối sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu tốt hơn.

 

Bổ sung chất xơ qua chế độ ăn uống hàng ngày

 

 

Một chế độ ăn uống giàu chất xơ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ hòa tan không hòa tan có nhiều trong các loại hạt dinh dưỡng, các loại trái cây hay gạo nâu sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh cũng như hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó chất xơ còn tham gia vào việc giảm mức cholesterol trong máu và ngăn chặn sự gia tăng của lượng đường trong máu, cũng như giúp bạn có cảm giác nhanh no, từ đó hạn chế việc ăn quá nhiều, một điều không tố cho người tiểu đường.

 

Tập thể dục mỗi ngày

 

Tập thể dục mỗi ngày là việc cần thiết để nâng cao sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, luyện tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp kiểm soát bệnh béo phì, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà nó còn giúp hạn chế những ảnh hưởng do bệnh tiểu đường gây ra. Thế nên, mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút cho việc luyện tập thể dục.

 

Bổ sung chất béo lành mạnh, protein, các loại rau củ và tiêu thụ thực phẩm có lượng carbs giải phóng chậm

 

 

Một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý là điều kiện quan trong để có thể kiểm soát mức đường huyết trong máu. Bạn nên hạn chế những thực phẩm có lượng carbs giải phóng nhanh như khoai tây, gạo, bánh mì trắng. Thay vào đó bạn nên chọn cho mình những thực phẩm có lượng carb giải phóng chậm và không gây ảnh hưởng đến mức đường huyết như các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám. Ngoài ra, trong thực đơn ăn uống hàng ngày bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh như các loại hạt, quả. Đối với nhóm rau, củ , quả thì bạn nên hạn chế cam, dưa hấu và xoài vì chúng có chứa nhiều fructose.

 

Xem thêm: Vì sao hạt Chia lại tốt cho người bệnh tiểu đường ?

 

Tags: