Bạn muốn ngăn ngừa lão hóa ? Hãy đọc ngay bài viết này

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-10-03 Hits: 231

Sinh lão bệnh tử là một quy luật tự nhiên của cuộc sống mà chúng ta không thể tránh khỏi, tuy nhiên chúng ta lại có thể làm châm quá trình này nếu như có một lối sống khoa học và hợp lý. Cơ thể chúng ta sống và hoạt động dựa theo 3 yếu tố chính, bao gồm ăn uống, vận động, ngủ nghỉ, do đó để có một lối sống lành mạnh thì bạn cần thực hiện tốt 3 yếu tố trên.

 

Một chế độ ăn uống hợp lý

 

 

Nhiều người thắc măc rằng “ăn để sống” hay “sống để ăn”. Trên thực tế thì cả hai câu hỏi này đều đúng và tương đối giống nhau, con người ta sống để làm việc, để đi đây đi đó, trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống, trong đó có ẩm thực. Nhưng để có một sức khỏe tốt để thực hiện những điều trên thì chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Và một chế độ ăn uống được xem là hợp lý thì cần có những nguyên tắc cơ bản sau:

 

Mỗi tuần ăn ít nhất 2 bữa cá

 

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng, cá là nguồn thực phẩm tự nhiên có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, không chỉ giúp phòng tránh nhiều bệnh tật mà cá còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa ở chúng ta. Bạn nên sử dụng nhiều cá biển vì chúng có chứa nhiều chất béo lành mạnh và có hàm lượng protein cao. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng những loại cá biển có hàm lượng thủy ngân cao.

 

Uống đủ nước mỗi ngày

 

 

Nhiều người cho biết mỗi ngày họ uống 8 cốc hay 2 lít nước là đã đủ lượng nước cho cơ thể. Trên thực tế, lượng nước cần nạp vào cơ thể dựa vào số cân nặng của mỗi người. Theo đó để có thể một ngày bạn cần uống bao nhiêu nước thì hãy lấy số cân nặng/30 sẽ ra số nước bạn cần uống mỗi ngày.

 

Nếu như bạn nặng 45kg thì sẽ cần bổ sung 1,5l nước mỗi ngày nếu như không vận động nặng. Còn nếu như bạn phải vận động nặng thì cần bổ sung thêm 0,5L nước để bù lại cho lượng nước đã mất trong quá trình vận động. Bạn cũng có thể cắt giảm lượng nước lọc để thay thế bằng những loại nước ép trái cây vì chúng là nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu giúp ngăn ngừa lão hóa.

 

Ăn nhiều rau, củ, quả

 

Các loại rau, củ, quả là nguồn bổ sung chất xơ lý tưởng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời cung cấp các loại vitamin thiết yếu như vitamin C để giúp cơ thể ngăn chặn quá trình lão hóa.

 

Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo và đồ ăn mặn

 

Những món ăn có lượng chất béo và muối cao sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tuyền dẫn của các dây thần kinh, làm tăng khả năng bị suy giảm trí nhớ, cơ thể suy nhược và nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới máu và tim mạch.

 

Tập luyện thể dục mỗi ngày

 

 

Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút cho việc luyện tập thể dục, vừa là để nâng cao sức khỏe vừa giúp cơ thể đào thải bớt lượng chất độc ra ngoài thông qua đường mồi hôi. Bạn có thể chọn cho mình những môn thể thao nhẹ nhàng như đạp xe đạp, đi bộ, cầu lông, bơi lội, yoga hoặc có thể tới phòng gym nếu như bạn muốn có một thân hình khỏe khoắn.

 

Để đầu óc luôn được thoải mái

 

Tâm lý đóng một vai trò quan trọng đối vơi sức khỏe của bạn, đặc biệt nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lão hóa của cơ thê. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên bị căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn.

 

Chính vì vậy, nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về tâm lý thì hãy sắp xếp thời gian để có thể đi du lịch đây đó cùng người bạn thân hoặc có thể là một mình. Đầu óc thanh thản sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề nhanh và dễ dàng hơn.

 

Xem thêm: Ngăn ngừa lão hóa nhờ ăn quả óc chó.

 

Tags: