Bất Ngờ Trước 8 Lợi Ích Sức Khỏe Của Axit Béo Omega 3

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-08-08 Hits: 115

Axit béo Omega 3 là một dạng chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Bổ sung đủ lượng Omega 3 mỗi ngày sẽ giúp trí não phát triển, đôi mắt khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, phòng tránh gan nhiễm mỡ và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, đây là dạng chất béo mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được do đó việc bổ sung Omega 3 thông qua những loại thực phẩm là rất cần thiết.

 

Giúp trí não phát triển

 

 

Axxit béo omega 3 là một loại chất béo không thể thiếu cho sự phát triển của trí não, nhất là đối với trẻ nhỏ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, bổ sung đủ lượng Omega 3 sẽ giúp trí thông minh phát triển, nâng cao khả năng giao tiếp, giảm thiểu nguy cơ chậm phát triển, rối loạn hành vì, tự kỷ, chứng tăng động và bại não.

 

Giúp tâm trạng thoải mái

 

Bổ sung đầy đủ Omega 3 sẽ giúp tinh thần thoải mái, giảm nguy cơ bị trầm cảm, đây là kết quả của những nghiên cứu trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, những người có tâm trạng lo âu hay đang mắc phải chứng trầm cảm thì omega 3 cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng tốt hơn. EPA – một dạng của Omega 3 được biết tới có khả năng chống và cải thiện bệnh trầm cảm hiệu quả.

 

Giúp đôi mắt khỏe mạnh

 

 

Đối với mắt thì DHA – một dạng của Omega 3 chính là nhân tố cơ cấu chính của võng mạc. Một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt là do cơ thể thiếu DHA. Chính vì vậy, bổ sung đầy đủ Omega 3 sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải những vấn đề liên quan tới mắt như đục thủy tinh thể, khô mắt và thoái hóa điểm vàng.

 

Giúp xương chắc khỏe

 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, axit béo Omega 3 có khả năng gia tăng sự hấp thu canxi của cơ thể từ các loại thực phẩm khác, từ đó giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ bị loãng xương. Một tác dụng khác của omega 3 đối với xương đó là nó có khả năng chống viêm khớp.

 

Bảo vệ tim mạch

 

 

Bổ sung Omega 3 sẽ giúp cơ thể giảm bớt mức cholesterol xấu LDL, ngăn không cho các tiểu cầu tích tụ lại với nhau, tư đó làm giảm các mảng bám gây xơ cứng động mạch và hạn chế hình thành các huyết khối có hại. Do đó, Omega 3 được xem là một chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch.

 

Cải thiện giấc ngủ

 

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khó ngủ hay mất ngủ là do cơ thể thiếu hụt axit béo Omega 3. Nguyên nhân là khi cơ thể bị thiếu hụt DHA thì nồng độ melatonin (một chất quyết định tới giấc ngủ) cũng bị suy giảm khiến cho bạn cảm thấy khó ngủ. Thế nên, bổ sung omega 3 đầy đủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn sau một ngày dài làm việc.

 

Bảo vệ làn da

 

 

DHA – một dạng của Omega 3 và cũng là thành phần cấu tạo của làn da, có vai trò về sức khỏe của các màng tế bào. Làn da khỏe mạnh thì đỏi hỏi các màng tế bào cũng phải khỏe mạnh. Do đó bổ sung omega 3 chính là bí quyết đơn giản giúp bạn có làn da mềm mại và ngăn ngừa lão hóa.

 

Phòng tránh gan nhiễm mỡ

 

Gan nhiễm mơ là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, bệnh chủ yếu xảy ra ở những người bị thừa cân và béo phì. Tuy nhiên, bạn có thể giảm nguy cơ mắc căn bệnh này bằng cách bổ sung đủ lượng Omega 3 mỗi ngày, loại axit béo này có tác dụng giảm lượng chất béo và viêm gan do đó rất hữu ích trong việc phòng chống gan nhiễm mỡ.

 

Bổ sung Omgea 3 bằng cách nào ?

 

Omega 3 là axit béo mà cơ thể không thể tự tổng hợp được do đó bạn cần bổ sung thông qua những loại thực phẩm. Và quả óc chó và hạt chia là 2 loại thực phẩm tự nhiên hàng đầu có lượng omega 3 dồi dào, ngoài ra bạn có thể sử dụng một số thực phẩm khác như hạt bí ngô, cá hồi, hạt lanh…

 

Xem thêm: Quả óc chó nguồn bổ sung Omega 3 tự nhiên cho cơ thể.

 

Tags: