Bí Quyết Ăn Uống Giúp Phòng Tránh Bệnh Tim Mạch

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-08-05 Hits: 161

Tim mạch là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay trên toàn thế giới, đặc biệt là những người cao tuổi. Bệnh tim nếu như không được điều trị kịp thời thì có thể gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tử vong. Nguy hiểm là vậy nhưng mọi người có thể hoàn toàn phòng tránh cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch nếu như có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.

 

Hạn chế thức ăn dầu mỡ

 

Những đồ ăn được chiên đi chiên lại nhiều lần và những đồ ăn có chứa chất béo bão hòa là nhóm thực phẩm mà mọi người cần tránh nếu như muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình. Những người thường xuyên tiêu thụ những loại thực phẩm này thì nguy cơ bị huyết áp cao hay mỡ máu sẽ cao hơn so với những người khác. Những cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình một ngày không nên tiêu thụ quá 1% lượng mỡ chiên đi chiên lại và lượng mỡ bão hòa là không quá 7% tổng lượng calo nạp vào cơ thể. Các chuyên gia cũng đã đưa ra lời khuyên rằng những người bị mỡ máu cao không nên nạp quá 200mg cholesterol/ngày và đối với những người khỏe mạnh là không quá 300mg. Các chuyên gia cũng cho biết, thay vì sử dụng mỡ từ động vật thì mọi người nên bổ sung chất béo chưa bão hòa có trong những loại thực phẩm tự nhiên như hạt óc chó, hạt lanh, cá hồi, hạt vừng, hay một số loại dầu thực vật như dầu quả óc chó, dầu oliu.

 

Tăng cường rau, củ, quả

 

 

Nhóm thực phẩm rau, củ, quả là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, tuy nhiên chúng là nguồn bổ bổ sung chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất. Đây đều là những thành phần giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, do đó bạn nên sử dụng nhóm thực phẩm này mỗi ngày.

 

Thực phẩm protein chứa ít chất béo

 

Mọi người nên sử dụng những loại thực phẩm như cá, thịt nạc, lòng trắng trứng, đây là những thực phẩm có hàm lượng protein cao nhưng lại chứa ít chất béo. Bên cạnh đó thì mọi người cùng cần hạn chế những loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, thịt nhiều mỡ và nội tạng động vật, đây là những thực phẩm chứa nhiều protein nhưng lại có hàm lượng mỡ cao.

 

Cứ hạt mà ăn

 

 

Đối với tim mạch thì những loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, hạt hồ đào hay hạt mắc ca được xem như những người bạn đồng hành không thể thiếu. Được coi là thực phẩm tốt cho tim mạch vì những loại hạt này có lượng chất béo lành mạnh dồi dào và hàm lượng chất xơ cao. Đây là hai nhân tố có khả năng giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc phải những vấn đề liên quan tới tim mạch. Đặc biệt là axit béo Omega 3 có trong các loại hạt có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Chỉ cần mỗi ngày bạn ăn một nắm nhỏ các loại hạt thì sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được đáng kể.

 

Xem thêm các loại hạt tại: http://vipfood.vn/hat-dinh-duong

 

Tags: