THỊT NAI KHÔ LOẠI 1

THỊT NAI KHÔ LOẠI 1
: 2175 Mã sản phẩm: 426
Tình trạng: 99
Số lượng: Thêm vào giỏ

THỊT NAI KHÔ LOẠI 1

 

Thịt nai là thịt được lấy từ con nai. Sự khác biệt lớn nhất giữa bò và nai là cách chúng lớn lên. Bò thịt được nuôi dưỡng bởi bàn tay con người trong chuồng, còn hươu nai được nuôi thả ở các trang trại rộng lớn  như những cánh rừng nhằm giúp chúng giữ được bản năng hoang dã, đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho chúng. Từ góc độ dinh dưỡng, chúng ta có thể thấy hai loại thịt này khác nhau khá nhiều về cấu tạo và các chất dinh dưỡng. Hiểu biết hơn về hai loại thịt này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhu cầu dinh dưỡng cho gia đình cũng như cho thực đơn của bạn hằng ngày.

Protein và Carbohydrates

Thịt bò và thịt nai cả hai có chứa một lượng lớn protein và không có carbohydrate. Điều này làm cho hai loại thịt phù hợp cho một chế độ ăn ít năng lượng. Một phần ăn 100gram thịt nai hay bò bít tết chứa khoảng 24 gram protein. Thịt nai và thịt bò được coi là protein hoàn chỉnh vì chúng có chứa tất cả 10 loại các axit amin thiết yếu. Amino axit hay còn gọi là axit amin là những hợp chất chịu trách nhiệm cho các phản ứng hóa học trong cơ thể, và chúng cũng đóng một vai trò trong chức năng trao đổi chất.

Cholesterol(chất béo):

Mức độ cholesterol cao trong máu dẫn đến sự hình thành mảng bám trong động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Cơ thể cần cholesterol để sản xuất tế bào và phát hành hormone, nhưng một lượng qúa cao sẽ nguy hiểm. Thịt bò có lượng cholesterol nhiều gấp 3 lần thịt nai. Một phần ăn 100gram thịt nai và hươu chỉ có chứa 20 mg  cholesterol.Trong khi đó ở khẩu phần ăn tương tự của thịt bò chứa tới 76mg  cholesterol. Có thể thấy rằng thịt nai ưu việt hơn thịt bò ở điểm này.

Calories(Năng lượng):

Thịt nai có hàm lượng chất béo ít hơn thịt bò do đó hàm lượng năng lượng trong thịt nai cũng sẽ thấp hơn thịt bò. 100gram thịt bò chứa khoảng 310 calo, trong khi điều này ở  thịt nai chỉ chứa 125 calo. Một miếng thịt bò thăn có 240 calo trong 100gram khẩu phần. Đây là phần thịt chứa ít calo nhất của Bò tuy nhiên hàm lượng calo vẫn cao hơn nhiều so với thịt Hươu Nai. Như vậy có thể thấy thịt Hươu Nai sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn và gia đình đặc biệt là người lớn tuổi, người cao huyết áp, ăn thịt hươu nai sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và không phải lo béo phì hay tăng câng nhanh do thừa năng lượng.

Sắt

Thịt nai và bò đều chứa một lượng sắt khá giàu, nhưng thịt nai vẫn cao hơn thịt bò. Sắt là thành phần quan trọng đối với sự vận chuyển oxy và máu đi khắp cơ thể, và nó cũng giúp tạo mô liên kết. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, hôn mê, suy nhược và suy giảm chức năng nhận thức. Một phần ăn 100gram thịt nai có khoảng 3,3 mg sắt trong khi đó thịt thăn bò chỉ chứa 2,1mg . Khuyến nghị dùng hàng ngày của sắt là 8 mg một ngày đối với nam 19 tuổi trở lên và người phụ nữ 51 tuổi trở lên. Riêng phụ nữ trong độ tuổi từ 19-50 cần được bổ sung 18 mg sắt một ngày. Thịt hươu nai sẽ tốt hơn cho phụ nữ đặt biệt là những người đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú hoặc người thiếu máu do thiếu sắt.

Vitamin B

Thịt nai và thịt bò có chứa một lượng lớn các vitamin nhóm B. Các vitamin nhóm B giúp phá vỡ protein, carbs và chất béo giải phóng năng lượng, và chúng cũng hỗ trợ hình thành tế bào máu đỏ. 100gram thịt nai có chứa 37% Vitamin B3 cho nhu cầu hàng ngày của con người, 24% Vitamin B2 và 15% Vitamin B1. Trong khi đó ở 100gram thịt thăn bò có chứa 44% của Vitamin B3, 35% của Vitamin B6 và 33% của B12. Bạn có thể thực hiện món trộn salad với một số loại rau cũng là cách tăng cường Vitamin nhóm B cho cơ thể.

Không có đánh giá cho sản phẩm này.

Viết đánh giá

Tên bạn:


Đánh giá của bạn:Lưu ý: không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Xấu           Tốt

Nhập mã kiểm tra vào ô bên dưới: