So Sánh Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Bí Ngô Và Hạt Lanh

So Sánh Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Bí Ngô Và Hạt Lanh

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-12-18 Hits: 352

Các loại hạt dinh dưỡng là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm chất đạm, chất xơ, chất béo và các khoáng chất thiết yếu.

 

Nếu bạn nhìn vào một chế độ ăn kiêng lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn uống Địa Trung Hải hoặc chế độ ăn uống DASH, bạn sẽ nhận thấy rằng họ đề nghị bạn bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn hàng ngày. Các loại hạt dinh dưỡng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có nhiều chất đạm, chất xơ, chất béo, vitamin và khoáng chất. Các loại hạt khác nhau, như hạt lanh và hạt bí ngô, mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Việc so sánh hai loại hạt này sẽ giúp bạn có thể chọn cho mình loại hạt phù hợp nhất.

 

Hàm lượng calo

 

Có một sự khác biệt về calo giữa hạt lanh và hạt bí đỏ với hạt lanh chứa nhiều calo trong mỗi khẩu phần hơn hạt bí. Trong 1/4-cup hạt lanh sẽ cung cấp 224 calo, trong khi cùng với số lượng đó thì hạt bí ngô chỉ cung cấp 180 calo.

 

Chất đạm

 

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyên bạn nên thay đổi lượng thực phẩm giàu chất đạm bằng cách cho thêm nhiều thực phẩm như hạt lanh và hạt bí đỏ thay cho thịt đỏ và thịt gà. Trong 1/4cup hạt lanh và hạt bí đỏ sẽ cung cấp lần lượt là 8g và 10g protein.

 

Chất béo

 

Hầu hết lượng calo trong hạt lanh nhập khẩu và bí đỏ đều có trong chất béo. Tuy nhiên, cả hai đều có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong cơ thể.Đối với 1/4cup hạt lanh có chứa 18g chất béo, 1,5g chất béo bão hòa, 3,2g chất béo chưa bão hòa đơn và 12g chất béo không bão hòa đa, và cùng một lượng đó thì hạt bí đỏ sẽ cung cấp 16g chất béo, trong đó gồm 2.8g chất béo bão hòa, 5,2g chất béo không bão hòa đơn và 6,8g chất béo không bão hòa đa. Sự khác biệt về dinh dưỡng quan trọng giữa hai loại hạt này là hàm lượng omega3 trong hạt lanh. Trong một muỗng canh hạt lanh cung cấp 1,6g axit béo omega-3, đáp ứng được nhu cầu khuyến cáo lượng hàng ngày ăn từ 1,1 đến 1,6g axit béo omega-3. Việc bổ sung axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện huyết áp, mức cholesterol trong máu, và sức khoẻ tim mạch. Trong khi đó hạt bí đỏ không phải là một nguồn cung cấp axit béo Omega 3 lý tưởng cho cơ thể.

 

Carbohydrate và chất xơ

 

Hạt lanh cũng có hàm lượng chất xơ cao hơn hạt bí. Trên thực tế, hạt lanh được sử dụng như thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp cải thiện sự chuyển động của ruột.Trong 1/4cup  hạt lanh có chứa 12g carbohydrate và 11.5g chất xơ, trong khi đó hạt bí đỏ chỉ chứa 3g carbohydrate và 2g chất xơ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ cần 21 đến 25g chất xơ mỗi ngày, và đàn ông cần 30 đến 38g chất xơ mỗi ngày.

 

Hàm lượng vitamin và các khoáng chất

 

Là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, các loại hạt có chứa một lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết trong mỗi lần sử dụng. Trong 1/4cup hạt lanh chứa 107mg canxi, 1,8mg kẽm, 2,4mg sắt, 341mg kali, 165mg magiê và 37mcg folate. Cùng với số lượng đó hạt bí ngô sẽ cung cấp 15mg canxi, 2,5 mg kẽm, 2,8mg sắt, 261mg kali, 191mg magiê và 19mcg folate

Tags: