Vai trò của omega 3 đối với sức khỏe bà bầu và thai nhi

Viết bởi: admin Được xuất bản: Tin Tức Dinh Dưỡng Ngày tạo: 2017-06-30 Hits: 434

Axit béo Omega 3 là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe của chúng ta, loại chất béo này bao gồm DHA và EPA. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thì omega 3 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển. Bổ sung đủ lượng omega 3 trong giai đoạn thai kỳ không chỉ giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh mà em bé sinh ra cũng sẽ thông minh hơn.

 

Vai trò của DHA và EPA đối với thai nhi

 

DHA và EPA được xem là hai thành phần đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi cho tới khi sơ sinh và trưởng thành. Theo những con số thống kê thì những đứa trẻ được bổ sung đầy đủ cả EPA và DHA ngay từ khi còn trong bụng mẹ và những năm đầu đời thì sự phát triển về trí não, tư duy và nhận thức sẽ vượt trội hơn hẳn so với những bé không được bổ sung đầy đủ hai thành phần trên trong thời gian tương tự.

 

thực phẩm giàu omega 3

 

Các chuyên gia cũng đã được tiến hành đối với những bé 30 tháng tuổi và họ đã nhận thấy rằng những đứa trẻ đã từng được bổ sung DHA và EPA từ bào thai thì sự phát triển của hệ thần kinh vận động sẽ tốt hơn. Ngoài ra, trong vòng 5 năm thì khả năng tập trung của những đứa trẻ này sẽ cao hơn so với những bé được bổ sung ít EPA và DHA. Không những vậy hai thành phần này còn có ảnh hưởng tích cực đối với thị giác và tăng cân của các bé.

 

Mỗi ngày bà bầu cần bao nhiêu DHA và EPA

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới thì trung bình một ngày bà bầu nên bổ sung 200mg Omega 3 cho cơ thể. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì các mẹ nên bổ sung Omega 3 ngay từ khi phát hiện mình đang mang thai, và kéo dài cho tới sau khi sinh được 6 tháng. Đối với những bà bầu không có điều kiện bổ sung Omega 3 trong suốt giai đoạn mang thai thì mọi người nên bắt đầu bổ sung từ tháng thứ 4 cho tới hết thai kỳ. Đặc biệt là giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, vì đây là lúc quá trình tổng hợp sữa mẹ đang diễn ra cũng như giai đoạn não bộ của thai nhi đang hoàn thiện.

 

Bổ sung DHA và EPA bằng cách nào ?

 

quả óc chó chứa nhiều Omega 3

 

Bổ sung bằng các loại thực phẩm: Các mẹ có thể bổ sung DHA và EPA bằng những loại thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, quả óc chó, hạt hạnh nhân, các sản phẩm từ đậu nành, trứng, rau bina...Vitamin có bổ sung DHA và EPA: Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại thuốc giúp bà bầu bổ sung DHA và EPA. Tuy nhiên các mẹ cũng cần kiểm tra rõ nguồn gốc - xuất xứ cũng như thương hiệu uy tín.

 

 

Hàm lượng Omega 3 trong một số loại thực phẩm

 

100g nhân quả óc chó: 7700 mg Omega-3.

 

120g cá hồi: 2400 mg Omega-3.

 

100g hạt chia: 1930 mg Omega-3.

 

120g đậu hũ: 670 mg Omega 3.

 

Xem thêm: Quả óc chó giàu omega 3 tốt cho mẹ và bé.

 

 

Tags: